Vẻ đẹp không tuổi của làng quê Việt Nam dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Tô Mạnh

Vẻ đẹp không tuổi của làng quê Việt Nam dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Tô Mạnh 03/05/2018

Bất kỳ ai sau khi được ngắm nhìn khung cảnh yên bình, cổ kính của làng quê Việt Nam hiện lên qua từng khung hình của nhiếp ảnh gia Tô Mạnh, đều sẽ phải trầm trồ thốt lên: Có một Việt Nam đẹp đến thế!

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới… “chuyên trị ảnh khỏa thân”

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới… “chuyên trị ảnh khỏa thân” 26/03/2018

Trên thế giới, hiếm có nghệ sĩ nào có thể huy động được đông người ủng hộ mình thực hiện những dự án… khỏa thân “vị nghệ thuật” như nhiếp ảnh gia Spencer Tunick. Những buổi chụp hình của ông luôn có hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí chục nghìn người tham gia.

10 nhiếp ảnh gia chân dung nổi tiếng nhất thế giới

10 nhiếp ảnh gia chân dung nổi tiếng nhất thế giới 26/03/2018

Ảnh chân dung không đơn giản là chụp lại một gương mặt, mà nó còn làm sống lại khoảnh khắc để truyền tải cảm xúc đến người xem. Ảnh chân dung không đơn giản là chụp lại một gương mặt, mà nó còn làm sống lại khoảnh khắc để truyển tải cảm xúc đến người xem . Để có được điều đó, nhiếp ảnh gia phải là người có khả năng tương tác, có tình yêu với con người và có khả năng nắm bắt đúng thời điểm.

10 nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bức ảnh chân dung ấn tượng

10 nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bức ảnh chân dung ấn tượng 26/03/2018

Ảnh chân dung không phải chỉ là chụp lại chân dung của những con người sinh sống tại một vùng đất, mà còn là ghi lại một khoảnh khắc của cảm xúc, khơi dậy cái hồn của một vùng đất thông qua một vài gương mặt đại diện. Để có được điều này, người chụp cần phải tương tác, thậm chí gây được thiện cảm và có thiện cảm với nhân vật của mình, biết cách để tạo không gian phù hợp nhằm thực hiện được những bức ảnh tự nhiên nhất, xóa nhòa khoảng cách giữa hai con người xa lạ.

Nhiếp ảnh gia Andre Lưu và những tác phẩm xuất sắc nhất

Nhiếp ảnh gia Andre Lưu và những tác phẩm xuất sắc nhất 26/03/2018

Andre Lưu Tên thật là Andre Khương Lưu là một nhiếp ảnh gia tự do chuyên chụp về chủ đề phong cảnh ở Việt Nam. Anh nổi tiếng về những bộ ảnh Cổ thạch ở Tuy Phong, Bình thuận, Suối yến ở Hà Nội, Bắc Sơn ở Lạng Sơn....

Top 7 nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất thế giới

Top 7 nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất thế giới 26/03/2018

Hình ảnh đang dần thay thế con chữ, vai trò của hình ảnh ngày càng được khẳng định trong hầu hết các lĩnh vực. Đặc biệt trong thế giới thời trang, hình ảnh hay nhiếp ảnh giữ vai trò chủ đạo, mấu chốt mang công chúng đến gần hơn với cái đẹp. Một khoảnh khắc đẹp chỉ tôn vinh người mẫu và những bộ quần áo, nghệ sĩ nhiếp ảnh chỉ như "kẻ đưa đò" thầm lặng và có lúc nhanh chóng bị lãng quên. Tuy nhiên, có những nhiếp ảnh gia mà tài năng và sự sáng tạo vượt qua cả những chuẩn mực, trở thành huyền thoại. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về chân dung của 7 nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất thế kỷ cũng như cuộc đời và sự nghiệp của họ nhé.